วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ล่องใตัครับ

10 เดือน กรกฎาคม 2557
เมื่อเข้าพรรษาที่ผ่านมากระผมได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช
เริ่มต้นด้วยการขับรถออกประมาณบ่ายโมง ไปทางบางนา เข้าพระราม2 ไปสมุทรสาคร แวะกินข้าว
ขับมาจนถึงประมาณ 1 ทุ่มได้แค่บางสะพานเลยหาที่พัก ผมขับเข้าไปตามทางหลวงชนบทเพื่อหาที่พักและแล้วก็ได้ที่พัก
ชื่อ สวนลุงมวล รีสอร์ท ไปดูกัน  ที่พัก ราคา ประมาณ 2000-800 บาท แล้วแต่ห้อง


 
 
 
 
มาถึงก็ค่ำแล้ว
 
 
 
หิวๆ พอดีข้างๆมีร้านข้าวยังไม่ปิด เมนูวันนี้  มาชมกันเลย


 
 
อาหารอร่อยดีครับ ปลาทะเลผัดฉ่า  ต้มยำรวมมิตร ปลากะพงทอดน้ำปลา ยำปลาหมึก
 
กินกันอิ่มมาก หมดไม่เหลือเลย แต่เสียอย่างเดียวฝนตก ฮ่าๆๆ
 
 
เช้าแล้ว วันนี้มีอาหารเช้าให้ด้วย เก็บภาพก่อน

 





 
เมนูข้าวต้มทะเล
 
นอกจากนี้ยังมีเมนู ขนมปัง แยม อีก อิ่มอีกมื้อ
 
จากนั้นเราก็ออกเดินทางไปชุมพร ไปต่อที่ศาลกรมหลวงชุมพร
กว่าจะถึงขับรถจนเมื่อยเลย
 







 
หาที่จอดรถแล้วก็เดินชมๆ ไปเรื่อยๆ
 
เดินเที่ยวประมาณชั่วโมงกว่า ตอนนี้ก็จะเที่ยงแล้ว  เลยขับรถออกมาไปหาข้าวกินกลางทาง
 
 
เป้าหมายต่อไปวัดพระบรมธาตุไชยา ขับรถอีก 2 ชั่วโมง
 




 
ตอนแรกผมคิดว่าเป็นวัดที่ใหญ่มาก  แต่พอมาถึง เป็นวัดที่เล็กไม่ได้ใหญ่โตอะไร
 
แต่มีพุทธศาสนิกชนมากันอยู่ไม่ขาดสาย  ผมเลยถือโอกาสเวียนเทียนที่นี่ซะเลย
 
 
กว่าจะเสร็จก็ประมาณ บ่ายสามครึ่ง  คราวนี้ผมจะเดินทางไปเป้าหมายสุดท้ายคือบ้านของกระผมเอง 
 หมู่บ้านกะทูนเหนือ  ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช
 
 
กว่าจะถึง บ้านเกือบ หกโมงเย็นละครับ ก่อนเข้าบ้านมาเก็บภาพอ่างเก็บน้ำกะทูน บ้านเกิดผมหน่อยครับ  แนะนำเป็นที่พักผ่อน สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศขุนเขา และชนบท  ที่อ่างเก็บน้ำลมดีมากครับ
 
 
 
 

 
 






                นี้แหละครับบ้านผม  เมืองแห่งขุนเขา ชุมชนแห่งการเรียนรู้  ครับ
 
 
 

 


 
 
 
 
 
 



 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น